Học toán bằng Fingermath tại Biên Hòa

Học toán bằng Fingermath tại Biên Hòa

HỌC TOÁN BẰNG FINGER MATH

Finger math là khóa học toán tư duy cơ bản dành cho các bé mới bắt đầu làm quen với bàn tính soroban. Khóa học finger math giúp bé tính nhanh, chính xác dựa trên 2 bàn tay trái và phải.

Bé thành thạo finger math, cha mẹ, phụ huynh bé không phải lo lắng nhiều khi con bắt đầu học toán từ lớp 1-5 tại trường. Finger math giúp bé tự tin chinh phục toán trong phạm vi từ 1..100.

1. Finger math là gì? 

  • Finger Math là phương pháp giúp bé học toán tư duy tính nhẩm bằng ngón tay. Đây là phương pháp giúp bé học toán hiệu quả đã được áp dụng rất thành công ở nhiều nước trên thế giới.
  • Finger math là phương pháp học toán có điểm khác biệt và độc đáo là bé có thể đếm và cộng trừ trong phạm vi từ 0 – 99 và không giới hạn số phép tính, miễn là kết quả dưới 100. 

2.Điểm nổi bật của Finger math

  • Bé tính toán bằng các ngón tay là sự phối hợp nhịp nhàng giữa hoạt động cơ thể với tư duy sẽ giúp cho 2 bán cầu não hoạt động cân bằng, giúp bé yêu thích môn toán hơn. 
  • Tăng khả năng tính toán của bé tăng lên rõ rệt.

  • Theo phương pháp học toán truyền thống, ở cấp tiểu học, học sinh lớp 2, 3 cộng trừ rất chậm khi con số vượt qua đơn vị 10. Trẻ chỉ được dạy đếm từ 1 đến 10 tương ứng với 10 ngón tay. Nhưng với phương pháp Finger Math, trẻ có thể đếm đến 30, 50 hay 99 rất dễ dàng.

  • Phương pháp học toán Finger Math đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Úc… Chương trình này áp dụng cho trẻ mẫu giáo và tiểu học khá thành công.

3. Phương pháp học Finger Math

  1. Trẻ học toán dễ dàng nhờ phương pháp Finger Math theo 3 quy ước dưới đây.
  2. Quy ước bàn tay phải, bàn tay trái trong finger math

  • Bàn tay phải trong finger math:Đại diện cho chữ số hàng đơn vị 
  • Bàn tay trái đại diện cho chữ số hàng chục. 
  • Quy ước bàn tay phải trong phương pháp Finger Math là nền tảng giúp trẻ đếm số thành thạo.
  • Quy ước của bàn tay phải (đại diện cho hàng đơn vị): Số 1: ngón trỏ, số 2: ngón giữa, số 3: ngón áp út, số 4: ngón út, số 5: ngón cái. Tiếp tục lặp lại thêm một lần nữa ta sẽ có số 6: ngón trỏ, số 7: ngón giữa, số 8: ngón áp út, số 9: ngón út. 

Chú ý rằng khi chuyển từ số 4 qua số 5 trẻ phải nắm các ngón tay 1,2,3,4 lại.
  • Quy ước của bàn tay trái (đại diện cho hàng chục): Số 10: ngón trỏ, số 20: ngón giữa, số 30: ngón áp út, số 40: ngón út, số 50: ngón cái. Tiếp tục lặp lại thêm một lần nữa ta sẽ có số 60: ngón trỏ, số 70: ngón giữa, số 80: ngón áp út, số 90: ngón út.
Vậy để biết số có 2 chữ số ở hai số khác nhau ta sẽ dùng tay phải cho chữ số hàng đơn vị, ghép với tay trái ở chữ số hàng chục.

Ví dụ: Số 1: ngón trỏ (bàn tay phải) + số 10: ngón trỏ (bàn tay trái) = số 11.

Quy ước trong phép cộng trong finger math

Khi đã bung hết các ngón ở hàng đơn vị thì ta bung tiếp ngón ở hàng chục. Khi ngón hàng chục bung ra thì đồng thời các ngón ở hàng đơn vị phải thu lại.

Quy ước trong phép trừ trong finger math

Khi đã thu về hết các ngón ở hàng đơn vị thì ta thu tiếp ngón ở hàng chục. Khi ngón hàng chục thu về thì đồng thời các ngón hàng đơn vị phải bung ra.
Lưu ý: khi thực hiện trừ và cộng đối với số có 2 chữ số , ta thực hiện trừ và cộng hàng chục trước, sau đó mới thực hiện trừ và cộng hàng đơn vị.

Lợi ích phương pháp dạy bé học toán Finger Math

  • Phương pháp dạy học toán finger math giúp bé tính toán nhanh hơn, chuẩn xác hơn. Bé có thể vừa học vừa chơi và cảm nhận toán học đơn giản và thú vị hơn bao giờ hết.
  • Finger Math giúp phát triển bán cầu não cân bằng do sự phối hợp nhịp nhàng giữa tư duy và hoạt động cơ thể. Ngoài ra cách học toán bằng phương pháp finger math giúp bé cộng trừ nhiều số cùng lúc một cách đơn giản, miễn sao kết quả của chuỗi cộng trừ đó không vượt quá 100.
  • Phương pháp dạy bé học toán Finger Math giúp con tiếp thu rất nhanh nếu cha mẹ biết cách biến chuyện học các ngón tay thành trò chơi. Hi vọng bài viết sẽ giúp trẻ bắt đầu vào lớp 1 học toán dễ dàng nhờ phương pháp Finger Math.

Nội dung chương trình đào tạo Finger math:3 cấp độ

  • Finger math 1: Bé sẽ học nguyên tắc, quy ước các số ở bàn tay trái, tay phải. Đếm các số từ 1..99, thực hiện các phép toán cộng, trừ phạm vi 1..9.
  • Finger math 2: Bé sẽ làm quen các phép toán cộng, trừ phạm vi 10..49, thực hành cộng trừ từ 1..49.
  • Finger math 3: Cấp độ nâng cao hơn bé sẽ học các phép toán cộng trừ phạm vi 50..99, thực hành cộng trừ từ 1..99.
Quý đối tác, phụ huynh có nhu cầu học finger math tại Biên Hòa dành cho bé mới bắt đầu (4-8 tuổi) có thể liên hệ 0977.093.688 -Thầy Ngọc để được tư vấn.
Quý phụ huynh quan tâm khóa học soroban tại Biên Hòa


HỌC FINGER MATH -SOROBAN TẠI BIÊN HÒA
HOTLINE: 0977.093.688

Đăng ký chứng chỉ ứng dụng CNTT
Contact Me on Zalo